52852 kết quả phù hợp với "hà nội kinh tế du lịch đêm"
Hà Nội: Phát triển mạnh kinh tế du lịch đêm
Phát triển kinh tế du lịch đêm là một trong những hoạt động trọng điểm được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm và đã có chỉ đạo về việc phát triển loại hình kinh tế này trở thành một phần không thể thiếu của sự phát triển kinh tế, xã hội.
Du lịch thể thao thúc đẩy kinh tế đêm Hà Nội
Một trong những sản phẩm du lịch mới nhưng rất tiềm năng của Hà Nội là du lịch thể thao. Những con phố của Hà Nội là đường chạy đầy hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022, Marathon đêm Hà Nội là một trong những sự kiện quảng bá cho du lịch thúc đẩy kinh tế đêm Hà Nội ngày càng phát triển.
Tạp chí kinh tế: Du lịch Hà Nội cuối năm
(HanoiTV) - Ngày hội khuyến mại du lịch nằm trong tổng thể chương trình tháng khuyến mại Hà Nội 2016 do Sở công thương tổ chức lần thứ 2 nhưng đã trở thành một trong những hoạt động chính thu hút gần 40 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tham gia. Cùng nhìn lại chương trình này và tổng quan du lịch Hà Nội cuối năm 2016.
Thắp sáng du lịch đêm Hà Nội
Thủ đô Hà Nội sở hữu nguồn tài nguyên văn hóa, lịch sử đa dạng với 5.922 di tích. Đặc biệt, khu vực trung tâm luôn có sức hút lớn với du khách bởi việc khám phá nơi đây mang đến những cảm nhận chân thực, sâu sắc về một Hà Nội ngàn năm văn hiến. Do đó, bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống, Hà Nội không ngừng làm mới mình bằng nhiều sản phẩm du lịch đêm nhằm mang lại những trải nghiệm hấp dẫn, qua đó kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu của du khách để phát triển kinh tế du lịch Thủ đô.
Du lịch đêm Hà Nội bừng sáng
(HanoiTV) – Hoàng loạt điểm vui chơi, du lịch về đêm đã được khai trương hoặc tái khởi động ngay sau khi Hà Nội đẩy lùi dịch Covid-19.
Du lịch đêm Hà Nội thu hút du khách
Để phát triển Công nghiệp văn hóa, ngành văn hoá và du lịch Hà Nội chú trong đổi mới điểm đến, nhất là vào ban đêm, tạo sức hút đối với du khách trong và ngoài nước khi đến thăm Thủ đô. Kết quả được thể hiện qua số liệu khách du lịch 2 tháng đầu năm đã tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Du lịch đêm Hà Nội thu hút du khách
Để phát triển Công nghiệp văn hóa, ngành văn hoá và du lịch Hà Nội chú trong đổi mới điểm đến, nhất là vào ban đêm, tạo sức hút đối với du khách trong và ngoài nước khi đến thăm Thủ đô. Kết quả được thể hiện qua số liệu khách du lịch 2 tháng đầu năm đã tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội phát triển kinh tế đêm
Không chỉ sôi động ban ngày, Hà Nội về đêm sở hữu nhiều tiềm năng và thuận lợi để phát triển kinh tế. Đây cũng được coi là “đòn bẩy” cho du lịch Hà Nội góp phần nâng vị thế của Thủ đô trên bản đồ du lịch trong nước và khu vực.
Du lịch là mũi nhọn kinh tế của Thủ đô Hà Nội
Du lịch Thủ đô đã hoàn thành sớm kế hoạch đặt ra trong năm 2022. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã chấm dứt, nhu cầu khách du lịch tăng cao, Hà Nội hoàn toàn có thể đạt được những mục tiêu cao hơn, nhất là với dòng khách quốc tế. Với nhiều giải pháp đã và đang được thực hiện, chắc chắn ngành du lịch tiếp tục là mũi nhọn của kinh tế Thủ đô, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.
Hà Nội khai thác thế mạnh du lịch đêm
Nhằm tạo sức hút đối với du khách, đặc biệt là khách quốc tế, thành phố Hà Nội đã xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đêm. Đến nay, nhiều sản phẩm trở thành “đặc sản” của du lịch Hà Nội, nhưng cũng có không ít sản phẩm hoạt động chưa hiệu quả, cần điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu của du khách.
Hà Nội cần thêm “điểm nhấn” du lịch đêm
Du lịch Hà Nội đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Bên cạnh đó, vẫn cần có thêm những đổi mới nhằm tận dụng tối đa thế mạnh của từng địa phương, đặc biệt là những đột phá các hoạt động du lịch về đêm.
Du lịch Hà Nội phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Sau 15 năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, ngành du lịch đã có những bước tiến đáng kể, từng bước phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Hà Nội giới thiệu 15 sản phẩm du lịch đêm
15 sản phẩm du lịch đêm sẽ được giới thiệu tại Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” diễn ra tối 24/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm.
Ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm Hà Nội
Tối 24/11 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp Thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm – phụ cận và khu phố cổ Hà Nội. Theo đó, đã có 15 sản phẩm du lịch đêm tại Hà Nội được lựa chọn giới thiệu đến công chúng.
Thúc đẩy hoạt động du lịch đêm tại Hà Nội
Thúc đẩy hoạt động du lịch đêm tại Hà Nội
Hà Nội đêm không ngủ, khơi dậy tiềm năng kinh tế đêm
Tối nay 24/11, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” đã được Sở Công thương Hà Nội khai mạc. Sự kiện là dấu ấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện thuộc Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội 2023, gắn với dịp Black Friday cuối năm, nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm và vui chơi cho người dân Thủ đô và khách du lịch.
Nhiều sản phẩm du lịch đêm Hà Nội được ra mắt
Nhiều sản phẩm du lịch đêm đặc sắc của Hà Nội đã được ra mắt, mang lại những trải nghiệm hấp dẫn, từ đó kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu của du khách để phát triển kinh tế du lịch Thủ đô.
Phát triển kinh tế xanh từ du lịch xanh
Với chủ đề 'Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững', Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã chính thức khai mạc sáng 11/4 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.
Kinh nghiệm quốc tế trong phục hồi du lịch
Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022. Tuy nhiên theo thống kê trong 6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt hơn 600 nghìn lượt. Để đạt được mục tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có chính sách cởi mở, có thêm phương án hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và kinh nghiệm du lịch từ Hàn Quốc, các nước châu Âu sẽ là những bài học cho du lịch Việt Nam.
Vấn đề kinh tế: Phát triển du lịch thành nghành kinh tế mũi nhọn
Bộ Chính trị đã chính thức ban hành nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ngày 16/1 vừa qua. Sự phát triển của ngành du lịch đã và đang góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xuất khẩu tại chỗ; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá, tài nguyên thiên nhiên; tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân; đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Để thực hiện được mục tiêu và giải quyết căn cơ các vướng mắc, khó khăn của ngành Du lịch, Nghị quyết cũng đưa ra 8 nhóm giải pháp cốt lõi.
15 sản phẩm du lịch đêm phải trải nghiệm của Hà Nội
Tiếp tục giúp du khách trong và ngoài nước có thêm những trải nghiệm thú vị khi đến thăm Thủ đô - sản phẩm du lịch đêm Hà Nội - giới thiệu không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng 'Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm' vừa ra mắt vào ngày 24/11.
Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch đêm đặc sắc
Tối qua (24/11), tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 phố Hàng Buồm, Sở Du lịch Hà Nội, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội – Điểm chạm của những xúc cảm”. Tại lễ ra mắt, 15 sản phẩm du lịch đêm độc đáo đã được lựa chọn để giới thiệu tới du khách.
Hà Nội hướng tới tổ chức chuỗi hoạt động du lịch đêm
Kinh tế đêm được xem là chiến lược phát triển lớn của cả nước và Hà Nội. Triển khai tốt chiến lược này, Hà Nội là địa phương đầu tiên khá thành công các sản phẩm du lịch đêm, trong đó nổi bật một số sản phẩm: Hoạt động đêm tại các khu phố đi bộ; Tour đêm tại di tích Hỏa Lò; Tour đêm Hoàng thành Thăng Long; Tour văn học tại Bảo tàng Văn học Hà Nội...
Hà Nội xây dựng chuỗi hoạt động phát triển du lịch đêm
Sở Du lịch Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm, thu hút ngày càng nhiều hơn khách đến với Thủ đô.
Sắp có thêm 4 sản phẩm du lịch đêm ở Hà Nội
Nhằm đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2023-2025, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành Kế hoạch xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn. Mục tiêu là sẽ có thêm 4 sản phẩm du lịch đêm gồm chợ Hoa quảng An, Tây Hồ; dịch vụ ăn uống về đêm tại xã Đông Xuân huyện Quốc Oai, điểm Văn hóa ẩm thực Vân Đình, Làng nghề sản xuất hương xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa.
Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa thúc đẩy du lịch đêm
Trong năm 2023, Hà Nội đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt 3 triệu lượt khách quốc tế (gấp đôi năm 2022), trong đó có 2,1 triệu lượt khách lưu trú. Xây dựng sản phẩm du lịch đêm là một trong những định hướng phát triển du lịch của Thủ đô nhằm thực hiện mục tiêu này.
Vấn đề kinh tế: Liên kết để phát triển du lịch nội địa
(HanoiTV) - Thị trường du lịch nội địa luôn có những tiềm năng đặc biệt. Năm 2016, lượng khách du lịch nội địa đã vượt qua con số 62 triệu và mục tiêu của năm 2017 đang được kỳ vọng là vượt 66 triệu lượt khách. Tuy nhiên, với những người làm du lịch con số đó vẫn chưa thực sự đạt yêu cầu. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để du lịch nội địa thực sự phát triển vượt trội?
Đánh thức kinh tế đêm
(HanoiTV) - Ngay khi Việt Nam khống chế dịch Covid-19 và mở cửa hoàn toàn biên giới, du lịch Việt Nam đã có những tín hiệu vô cùng tích cực. Các hãng lữ hành phối hợp với các điểm thăm quan di tích thắng cảnh nhanh chóng thiết lập các hành trình về đêm, vừa mới lạ vừa ý nghĩa.
Du lịch Hà Nội tăng tốc trước thềm Xuân mới | Vấn đề kinh tế | 31/01/2024
Du lịch Hà Nội chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024 với một tâm thế mới, những khó khăn cam go nhất đã đã vượt qua, chỉ dấu về một giai đoạn phục hồi sau đại dịch đã kết thúc. Những nền tảng cho giai đoạn tăng tốc và tăng trưởng mới đã thành hình. Cờ thi đua mà Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao tặng Sở Du lịch Hà Nội trước thềm mùa xuân là minh chứng cho vai trò và thành quả quan trọng mà Hà Nội đã đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.
Kích cầu tiêu dùng từ tiềm năng kinh tế đêm Hà Nội
Luôn được các doanh nghiệp cùng người tiêu dùng Thủ đô và du khách mong chờ, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình.
Hợp tác văn hoá, du lịch giữa Hà Nội và Bắc Kinh
Hà Nội và Bắc Kinh đã có truyền thống hợp tác trong lĩnh vực văn hoá và du lịch. Đặc biệt sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch của đôi bên càng được thúc đẩy mạnh mẽ.
Kinh tế đêm, sức bật lớn cho kinh tế Thủ đô
Không chỉ là thành phố sôi động, nhộn nhịp ban ngày, Hà Nội về đêm sở hữu nhiều tiềm năng và thuận lợi để phát triển kinh tế. Đây cũng được coi là lợi thế không chỉ cho du lịch, mà còn cho phát triển kinh tế của mỗi địa phương trên địa bàn, thông qua các sản phẩm kinh tế đêm đặc trưng.
Du lịch ngoại thành, điểm mới của du lịch Hà Nội
Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, du lịch ngoại thành Hà Nội có sự chuyển biến mạnh mẽ, trở thành điểm sáng với việc hình thành nhiều sản phẩm mới để thu hút khách. Với nguồn di sản phong phú, du lịch Hà Nội tập trung phát triển du lịch văn hóa lịch sử với nhiều hoạt động, trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Du lịch thế giới bùng nổ bất chấp kinh tế ảm đạm
Bất chấp những khó khăn về kinh tế, nhiều người vẫn chọn đi du lịch trong mùa nghỉ lễ Giáng Sinh và năm mới, khiến nhu cầu du lịch tăng vọt trên khắp thế giới. Cục An ninh vận tải Mỹ đã ghi nhận lượng khách du lịch tăng 12,3% so với năm ngoái, và tăng 1,4% so với năm 2019. Các chợ Giáng sinh và các địa điểm du lịch truyền thống ở châu Âu đông kín người. Tại châu Á, chính sách miễn thị thực mới được áp dụng của Trung Quốc đã thúc đẩy đáng kể hoạt động du lịch trong và ngoài nước.
Hợp tác công tư giúp kinh tế du lịch phát triển mạnh
Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, kết hợp các yếu tố kinh tế và xã hội, có nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Với đặc thù đó, vai trò hợp tác công - tư có ý nghĩa quyết định, thúc đẩy sự phát triển cả về hạ tầng du lịch và quản lý điểm đến. Trong đó, đầu tư công mang tính dẫn dắt, thu hút đầu tư tư nhân, quyết định sự thành công trong phát triển kinh tế du lịch.
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2023
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 khai mạc sáng 13/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung Văn hóa lao động hữu nghị với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước.
Quà tặng du lịch Hà Nội
Du lịch Hà Nội đang phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19. Trong kế hoạch làm mới sản phẩm cũng như phục hồi, thì lần đầu tiên một cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch được ngành Du lịch Hà Nội tổ chức. Cuộc thi nhằm phát triển những sản phẩm quà tặng thể hiện nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội,tạo dấu ấn lan tỏa hình ảnh của Thủ đô với du khách trong và ngoài nước.
Phục hồi du lịch Hà Nội
(HanoiTV) - Sau nhiều nỗ lực trong phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, ngành du lịch của Hà Nội cũng như cả nước đã có được thời cơ để phục hồi dần trở lại.
Vì sao kinh tế đêm quan trọng?
Kinh tế đêm hiện diện tại Hà Nội từ khá lâu và với lợi ích của nó mang lại, thành phố đang từng bước nhân rộng hoạt động này, hình thành nên một ngành kinh tế đặc trưng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô. Với sự ra đời của hàng loạt không gian đi bộ, ẩm thực, dịch vụ, cùng các tour du lịch đêm trong thời gian gần đây cho thấy, Hà Nội đang chủ động khai thác các lợi thế để thúc đẩy kinh tế đêm phát triển.
Kinh tế Thái Lan có thể tăng 4% nhờ du lịch phục hồi
Bộ trưởng Tài chính Thái Lan cho biết, dự báo kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 3 - 4% trong năm nay vì sự hồi sinh của du lịch với lượng khách quốc tế gần 30 triệu người.
Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 - Du lịch văn hóa
Diễn ra từ ngày 13 đến 16/4, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 lựa chọn chủ đề là "Du lịch Văn hóa" nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam và các quốc gia.
Hội chợ Du lịch quốc tế 2024 hướng tới du lịch xanh
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm hấp dẫn, ưu đãi ở trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sẽ có khoảng 10.000 vé máy bay giảm giá được Vietnam Airlines tung ra tại Hội chợ.
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” sẽ được tổ chức từ ngày 23-26/03 tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Du lịch và Di sản
Những di sản văn hóa phi vật thể; gần 6.000 di tích văn hóa, lịch sử, trong đó khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long được công nhận là di sản văn hóa thế giới, là nền tảng để Hà Nội xây dựng loại hình du lịch di sản đặc sắc và hấp dẫn.
Du lịch Hà Nội khởi sắc, thu hút du khách
Hà Nội là nơi quy tụ hàng nghìn di sản, di tích, công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo, cùng hệ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, là một trong những nguồn lực quý giúp thành phố có nhiều điều kiện để phát triển du lịch.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa thông qua du lịch làng nghề
(HanoiTV) - Thực hiện chủ trương kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh kinh tế du lịch Thủ đô, trong đó chú trọng phát triển du lịch làng nghề.
Phục hồi du lịch qua Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022
Theo Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2-4/12, là một trong những hoạt động góp phần phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Phục hồi du lịch qua Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022
Theo Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/12, là một trong những hoạt động góp phần phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Hà Nội: Phục hồi du lịch, thí điểm mở các vùng du lịch xanh
(HanoiTV) - Hà Nội đang xây dựng kế hoạch phục hồi du lịch, trong đó trước mắt tập trung phục hồi, phát triển thị trường khách nội địa, thí điểm mở các vùng du lịch xanh.
Hà Nội: Phục hồi du lịch, thí điểm mở các vùng du lịch xanh
(HanoiTV) - Hà Nội đang xây dựng kế hoạch phục hồi du lịch, trong đó trước mắt tập trung phục hồi, phát triển thị trường khách nội địa, thí điểm mở các vùng du lịch xanh.
Khám phá tour du lịch 'Quận 1 – sắc màu đêm'
Nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế, đẩy mạnh du lịch của địa phương, TP.HCM đã đưa vào hoạt động tour du lịch “Quận 1 – Sắc màu đêm” với nhiều hoạt động đặc sắc. Qua đó, góp phần phát huy lợi thế các loại hình dich vụ, các điểm đến tham quan, giải trí, văn hóa về đêm của thành phố.
Chợ hoa Quảng Bá sẽ thành điểm du lịch đêm
Chợ hoa Quảng Bá vừa được Sở Du lịch Hà Nội đề xuất trở thành sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.
Du lịch Hà Nội đồng hành cùng du lịch miền Trung kích cầu du lịch đợt 2 trong năm 2020
(HanoiTV) - Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa” diễn ra tại Hội An mới đây, được ví như là một sự kiện kích cầu lần thứ hai của du lịch Việt Nam sau tác động của đại dịch Covid-19. Nhằm hưởng ứng và đồng hành cùng du lịch miền Trung kích cầu nội địa, liên kết cùng phát triển, du lịch Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về miền Trung trong dịp này.
Thu hút khách du lịch quốc tế
(HanoiTV) - Muốn hút khách và khách quay trở lại, dứt khoát phải nâng cao chất lượng phục vụ và phải có sản phẩm mới, đổi mới trải nghiệm. Các hãng lữ hành phối hợp với các điểm tham quan, di tích danh thắng nhanh chóng thiết lập các hành trình mới.
Du lịch văn hoá thu hút du khách quốc tế
Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngành du lịch luôn xác định sản phẩm du lịch văn hóa luôn là sản phẩm hấp dẫn đối với du khách .Theo thống kê của sở du lịch TP, có 56% khách quốc tế đến Thành phố chủ yếu vì muốn tìm hiểu văn hóa. Điều này cho thấy, dư địa khai thác du lịch văn hóa của TPHCM là rất rộng lớn.
Vấn đề kinh tế: Hà Nội phát triển kinh tế số
(HanoiTV) -
Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch
Liên quan đến việc 4 du khách tử nạn tại khu du lịch Làng Cù Lần, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan kịp thời triển khai công tác khắc phục hậu quả sự cố theo đúng quy định.